Tính toán chi phí của dự án

Vì sao các nhãn hàng nên nhắm tới quảng cáo Tiktok?

Ưu điểm của Tik Tok Ads

  1. TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng (monthly active users) tại Việt Nam.
  2. Trong 1 ngày, trung bình mỗi người dùng sẽ tương tác với ứng dụng 29 phút.
  3. Mạng lưới KOLs & Influencers rộng lớn

TikTok là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp.Hiện tại trên thị trường Việt Nam quảng cáo Tik Tok vẫn còn khá mới, còn ít nhãn hàng biết và sử dụng hình thức này. Vì vậy, đây sẽ là một thị trường tiềm năng, lợi thế cho những khách hàng tiếp cận đầu tiên, sự cạnh tranh sẽ ít hơn so với Facebook hay google.

Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu cùng cách thức quảng cáo đầy tiềm năng này thì đừng chần chờ gì nữa, hãy gia nhập ngay Tik Tok. Với ưu thế của mình, chắc chắn Tik Tok sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tốt nhất.

Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok
Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.

Targeting Options

Nhân Khẩu học

Tuổi
Giới tính
Địa điểm
Ngôn ngữ
Sở thích

Hơn 15 lĩnh vực sở thích
Hệ điều hành

Hệ điều hành di động (Android hoặc iOS)
Kết nối mạng: Wifi, 2G, 3G, 4G…
Customization

Custom Audience
Lookalike Audience

Hiện nay TikTok đang có các hình thức hiển thị quảng cáo gồm:

Hiển thị khi mở app (First View Take Over) - Hiển thị quảng cáo của bạn khi mở Tik Tok App

Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.

1. Địa điểm: Quảng cáo tiếp quản đầu tiên được hiển thị cho người dùng TikTok trên màn hình khởi chạy ứng dụng

2. Lưu ý:

Các nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.

Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over)
1. Địa điểm: Quảng cáo này sẽ được đặt ngẫu nhiên trong số 80 video đầu tiên.

2. Lưu ý:

Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.

Quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng.

First-view Takeover – Regular Take over - Brand Takeover

Với hình thức quảng cáo này, có 2 lựa chọn:

One Day Max: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị vị trí đầu tiên trong luồng video quảng cáo.
Brand Premium: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt Tik Tok. In Feed Ads điều hướng khách hàng đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App Download.

Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)
Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.

1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng

2. Lưu ý:

Nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
(Các) quảng cáo phải là video.
Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads)
Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng

2. Lưu ý:

Nhà quảng cáo mua số lượng lớn một ngày sẽ cần chuẩn bị hai quảng cáo để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Nội dung quảng cáo phải là video.

Những Điều Cần Lưu Ý Với TikTok Ads
Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?


Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.

Ví dụ trên cho thấy rằng đây là một điểm chạm đầy tiềm năng và phù hợp với những thương hiệu lớn chứ không chỉ là những thương hiệu tầm trung.

Tạo viral video
Vì bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng, thế nên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này. Sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.

Nên nhớ hãy lựa chọn những influencer phù hợp với nhãn hàng, tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Liên hệ với Minet ngay để tạo được những xu hướng gắn với nhãn hàng của bạn.

Ít có sự cạnh tranh

Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.

Một số điều có thể bạn chưa biết về TikTok Ads?
Cá nhân không thể tự dưng set-up chiến dịch quảng cáo TikTok. Agency cùng TikTok sẽ chịu trách nhiệm set-up và tối ưu chiến dịch.
TikTok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày cho các quảng cáo, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo.
Quảng cáo của TikTok có thể đổ về landing page của nhãn hàng hoặc app download.
Các quảng cáo được TikTok xét duyệt và thông qua là quảng cáo hợp lệ trên ứng dụng. Bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác (Ví dụ: Sử dụng các Influencers trên Tik Tok) đều được tính là không hợp lệ.
Quảng cáo của Tik Tok có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ thống (android hoặc ios).