Tính toán chi phí của dự án

Content Marketing

Viết Nội dung là gì?

Nội dung xuất hiện ở rất nhiều nơi, nội dung có thể là video, hình ảnh, chữ viết....Với kinh doanh thì nội dung là những bài viết về sản phẩm dịch vụ, bài giới thiệu doanh nghiệp... hay chỉ đơn giản là bài viết bạn đang đọc cũng chính là nội dụng.

Trước khi bắt đầu viết nội dung cho sản phẩm bạn cần phải nghiên cứu xu thế tìm kiếm của người dùng. Bạn phải đặt tâm thế của mình vào người dùng để có lối hành văn phù hợp. Từ đó nội dung của bạn mới thu hút, hấp dẫn và kích cầu người dùng.

Content là gì? 

Bạn chắc chắn đã được tiếp xúc với nó thông qua các dạng:
  • Podcast
  • Email Marketing
  • Báo chí
  • Copywriting
  • Social Media
  • Landing Page
  • Blog
  • Video
Và chính xác thì content là toàn bộ nội dung bạn nhìn thấy hàng ngày (bao gồm: video, hình ảnh, text, ...)
 
Để tạo ra một nội dung sáng tạo, thu hút và giữ chân mọi đối tượng khách hàng thì content luôn là một vấn đề căng não cho các maketer.
 
                                    

 

Vậy Content Marketing là gì?

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là một thuật ngữ bao gồm tất cả dạng thức marketing liên quan đến việc sáng tạo và chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra dùng để hướng khách hàng đến các hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
 
Content Marketing được chia làm 2 xu hướng, đó là chia sẻ thông tinquảng cáo sản phẩm. Nhiều khi nó cùng là sự kết hợp của cả hai xu hướng.
 
Với Content Marketing thì chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế Doanh nghiệp không nên tập trung vào số lượng bài viết quá nhiều mà quên đi chất lượng của bài viết.
Content Marketing có thể đó là dịch vụ Content dành cho SEO, dành cho PR – quảng bá sản phẩm. Hay chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin hữu ích cho những người cần. Cho dù mục đích của bạn là gì thì hãy nghĩ đến người dùng. Và cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất có thể. 
 
                                   

Các bước làm content marketing hiệu quả:

Bước 1: Khởi tạo hồ sơ khách hàng
Từ những nghiên cứu và khảo sát chi tiết mà chúng ta phác thảo sơ đồ chân dung khách hàng cơ bản, khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới. Chân dung khách hàng càng chi tiết, cụ thể thì nội dung và chiến lược đưa ra sẽ càng rõ ràng.
 Thông điệp đưa tới khách hàng sẽ truyền tải được nhiều thông tin nhất, hiệu quả nhất.
 
Bước 2: Xác định mục tiêu, cách thức liên lạc và kênh tương tác với khách hàng
Thời đại công nghệ 4.0 nên khách hàng có rất nhiều lựa chọn với kênh tương tác, liên lạc phong phú: email, Facebook, Cửa hàng, điện thoại hotline, trang web ...
Doanh nghiệp muốn chiến dịch có hiệu quả như thế nào, trực tiếp qua kênh tương tác và trải nghiệm với thương hiệu như thế nào thì phải lựa chọn kênh tương tác phù hợp nhất với nhiều đối tượng khách hàng. 
Qua đó Doanh nghiệp cũng sẽ nhận được những phản hồi khách quan nhất của nhân viên/ dịch vụ/ sản phẩm.
 
Bước 3: Phát triển nội dung
Marketing thay đổi thường xuyên, chính vì lẽ đó mà phải thay đổi cách thức tìm kiếm khách hàng thường xuyên.  
 
Nội dung, hình ảnh, video phải thu hút, gây ấn tượng mạnh và điều hướng khách hàng đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm.
 
Kiểm tra thường xuyên và lập bản đồ hành trình khách hàng và xác định xu hướng của khách hàng trong chiến lược của Doanh Nghiệp
 
Bước 4: Đo lường và đánh giá
Một chiến lược chi tiết không thể thiếu bảng theo dõi hiệu quả giúp xác định điều chỉnh cần thiết phù hợp với Doanh nghiệp.
 
Số liệu chi tiết giúp bạn đưa ra các quyết định thông minh hơn về kế hoạch tiếp thị và chiến lược nội dung của bạn.
 
Bluesky luôn mang tới những giá trị hữu ích, thúc đẩy chiến dịch Marketing của Doanh Nghiệp. 

Tham khảo một số chiến dịch Bluesky đã thực hiện