Tính toán chi phí của dự án

Facebook Marketing

Digital Marketing ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực marketing hiện nay giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng và quảng bá được thương hiệu một cách vô cùng hiệu quả, tiết giảm chi phí so với những hình thức quảng bá truyền thống.
Mục tiêu của digital marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin với khách hàng và tăng cường doanh thu cho doanh nghiệp.
 
Điểm khác biệt lớn nhất của digital marketing với hình thức marketing truyền thống giữa thời buổi mạng internet bùng nổ như hiện nay là digital marketing sử dụng internet như một công cụ cốt lõi không thể thiếu 
 

Công cụ Digital Marketing thông dụng nhất hiện nay: 

  1. Sử dụng SEO
  2. Sử dụng mạng xã hội
  3. Email Marketing
  4. Quảng cáo banner
  5. Quảng cáo Google Adwords
  6. Sử dụng các công cụ phân tích

 

Công việc của người làm Digital Marketing là làm gì? 

Sau đây hãy để Bluesky giải đáp cho các bạn rõ hơn: 
 
1. Tìm kiếm phân tích nhu cầu khách hàng
Để chiến lược marketing đạt thành công, thì việc phân tích, nắm rõ đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng. Đầu tiên, những người làm marketing sẽ thu thập, phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, thông tin về các đối thủ cạnh tranh, xu hướng mới nhất của người tiêu dùng,… Từ đó, hoạch định kế hoạch, phân tích và triển khai các ý tưởng, xác định rõ mục tiêu cần đạt được.
 
2. Sử dụng thành thạo các công cụ về SEO, social media, thiết kế web…
Một chiến dịch marketing bao gồm rất nhiều người hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt công việc. Như đã phân tích ở trên, SEO và social media đóng vai trò vô cùng quan trọng cho một chiến dịch digital marketing có thể thành công.
  • Với việc làm SEO có thể thu hút được khách hàng qua công việc các công cụ tìm kiếm.
  • Producer và Designer: design để ra các sản phẩm Ditgital (Website, Mobile apps, Game, Video, Banner…). Sử dụng các phần mềm thiết kế (Autocad, photoshop, illustrator,…) trang trí các trang web, nội dung bài viết, website,…
  • Social media có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng khách hàng lớn đặc biệt đối với các mặt hàng phổ thông, tiêu dùng.
3. Định vị thương hiệu
Không thể phủ nhận. một doanh nghiệp có được thương hiệu sẽ có một lợi thế rất lớn trên thương trường và tạo động lực phát triển. Như vậy, với những người làm digital marketing cần phải gắn liền với trách nhiệm đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng bao gồm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hình thành đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và bản sắc, tạo dựng và nâng cao giá trị logo, phong cách đặc trưng của doanh nghiệp trên các kênh kỹ thuật số.
 
Hãy liên hệ với Bluesky để nhận tư vấn về chiến dịch Digital Marketing hiệu quả.