Hai khái niệm marketing truyền thống và Digital marketing thực tế đã không giống nhau do đó cách triển khai của chúng cũng không giống nhau. Trong khi đó nhiều doanh nghiệp không có đủ nguồn lực về tài chính, nhân sự,…để có thể triển khai mạnh mẽ cả hai phương thức tại một thời điểm. Buộc họ phải có sự cân đo đong đếm trước quyết định của mình. Ngoài ra nếu làm song song hai phương thức thì nhiều khi “làm không tới” sẽ chẳng có kết quả cao mà lại tốn kém, rủi ro là rất cao. Đặc biệt, với những doanh nghiệp quy vô vừa và nhỏ còn thiếu kinh nghiệp trong việc nắm bắt và phân tích hành vi khách hàng. Vì thế lượng khách hàng hiện có của các doanh nghiệp này chưa nhiều, buộc họ phải triển khai các kênh truyền thống như một cách thức an toàn.
Khách hàng ngày nay tìm doanh nghiệp bằng cách nào?
Thời đại 4.0, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng và ngược lại. Chỉ cần bằng cách nào đó doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên mạng internet thì việc khách hàng tìm đến bạn sẽ dễ dàng hơn.
Một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất phải nói đến Google, bạn có thể tìm kiếm mọi thứ mình muốn. Ví dụ khi phương thức mua bán online xuất hiện, khách hàng có thể mua những món đồ mình muốn mà không cần phải đi đâu. Google là địa chỉ tìm kiếm đầu tiên, sau đó có thể đến các trang mạng xã hội như Facebook,…
Nhưng bằng cách nào để xây dựng lòng tin khiến khách hàng thực hiện mua hàng? Xây dựng hình ảnh thương hiệu chính là cách duy nhất để đạt được mục đích đó. Khách hàng có thể truy cập bất cứ trang website nào miễn là chúng chứa thông tin về doanh nghiệp của bạn. Vì thế nếu hình ảnh doanh nghiệp tốt, mọi thứ sẽ suôn sẻ và ngược lại. Bạn nên nhớ, chỉ cần một thông tin tiêu cực, bạn có khả năng rất cao sẽ mất khách hàng.
Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp chủ động tìm kiếm và thu hút khách hàng?
Đầu tiên, digital marketing giúp doanh nghiệp kết nối nhanh chóng và tương tác lập tức với những khách hàng tiềm năng. Điều này ở các hình thức marketing truyền thống như phát tờ rơi, banner,… không làm được. Những tính năng trên các công cụ digital sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện được công việc này một cách thật dễ dàng. Chúng cũng giúp nhân viên sale hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng kịp thời đồng thời làm tốt cả khâu chăm sóc khách hàng nữa.
Điều tuyệt vời hơn cả mà Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp là bạn có thể phân tích insight của khách hàng một cách vô cùng chi tiết bằng việc truy cập trang cá nhân, xem những bình luận của họ và mục sở thích,… Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận với số lượng lớn các khách hàng tiềm năng thông qua Facebook Ads, Google Ads,… tại cùng một thời điểm chỉ với một màn hình số. Hãy nhớ rằng, việc thực hiện các phương thức marketing truyền thống chỉ giúp bạn tiếp cận phạm vi nội địa, còn Digital Marketing giúp doanh nghiệp bao quát toàn cầu.