Click vào Tab “Chiến dịch” Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo
Có 3 loại mục tiêu quảng cáo bao gồm:
Lưu lượng (Traffic): tăng số lượng người truy cập vào trang web của bạn. TikTok sẽ tối ưu quảng cáo đến người dùng có khả năng cao truy cập vào website. Cài đặt ứng dụng (App Install): phân phối quảng cáo đến những người dùng khả năng cao cài đặt ứng dụng. 2 mục tiêu này hướng đến hành vi tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích và không có ý định mua hàng ngay. Vì vậy phù hợp với chiến dịch xây dựng phễu tiếp thị truyền thông, hoặc đến các nội dung thông tin (Blog, truyện tranh, mang tính giải trí). Ngoài ra TikTok sẽ có gắng tối ưu theo số lượt (cài đặt, click).
Chuyển đổi (Conversions): TikTok sẽ phân phối đến các đối tượng mua hàng tiềm năng hoặc có hành vi rõ ràng liên quan đến chuyển đổi (để lại Lead, nhấn phím Đặt Hàng – Tư vấn, điền Email Subcribe…). Giống như Conversion Facebook, quảng cáo này cần nuôi pixel và tối ưu dần dần theo máy học. Càng nhiều dữ liệu chuyển đổi càng giúp TikTok tìm được đối tượng có hành vi phù hợp với mục đích chuyển đổi. Tôi sẽ thử nghiệm với mục tiêu chiến dịch là “Chuyển đổi”.
Cài đặt tên và ngân sách chiến dịch Đặt tên chiến dịch: dễ nhớ và dễ phân loại với các chiến dịch khác nếu có.
Ngân sách: chia ra thành ngân sách hàng ngày, ngân sách tổng hoặc không giới hạn.
Ngân sách hàng ngày: số tiền tối đa chi tiêu cho chiến dịch mỗi ngày.
Ngân sách tổng: quảng cáo sẽ ngừng khi tiêu hết số tiền được giao (không tính thời gian).
Không giới hạn: dành cho tay to muốn tiêu tiền nhanh chóng (TikTok rất ưu tiên cho ngân sách không giới hạn về việc phân phối quảng cáo).
Lưu ý: Mức ngân sách tối thiểu để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên là 500.000 VND (nó khác với mức nạp tiền nhé). Vì vậy nếu tài khoản của bạn ít hơn 500k thì chiến dịch không thể chạy.
Đặt tên và cài đặt ngân sách cho chiến dịch Ấn Tiếp tục.
Thiết lập Nhóm quảng cáo: Đặt tên nhóm quảng cáo
Ví dụ: CĐ Eng Ad 1
Cài đặt vị trí (khu vực phân phối quảng cáo, không phải vị trí địa lý): Nếu bạn không muốn sắp xếp tự động các vị trí hiển thị quảng cáo, có thể chọn vị trí cụ thể với 4 loại:
Trên ứng dụng TikTok Chuổi ứng dụng TikTok hoặc Bảng cập nhật News Feed (TopBuzz / BuzzVideo / NewsRepublic). Vigo và Helo hiện nay chỉ khả dụng ở Ấn Độ. Pangle (mạng lưới nhà tiếp thị) dành cho Nhật Bản. Chọn tích 2 dòng đầu tiên, 3 dòng cuối không có ở thị trường Việt Nam.
Phân tích một chút về dòng 2 (App Featureds): không giống như Facebook, người dùng TikTok thường bị chi phối theo xu hướng và văn hóa meme. Nó thay đổi rất nhanh, thường thì trong khoảng 1 tuần. Vì vậy vị trí Bảng tin cập nhật phù hợp với các quảng cáo dạng thử thách (Hashtag Challenges) và đẩy mạnh thương hiệu. Mấu chốt là quảng cáo của bạn bám sát theo xu hướng.
Ở ví dụ này sau khi test một thời gian tôi thấy dòng 2 có vẻ không hiệu quả nên chỉ chọn tích dòng 1. Nhưng trong giai đoạn chạy test thì các bạn nên thử nghiệm cả 2 dòng đầu nhé.
Các vị trí quảng cáo trên ứng dụng TikTok Cài đặt chi tiết thông tin chiến dịch: Thông tin quảng cáo: Cài đặt đầy đủ thông tin lĩnh vực định quảng cáo trên TikTok
Tại phần Ad Details (Chi tiết quảng cáo – TikTok dịch là Khuyến mãi):
URL: trang đích quảng cáo đưa người dùng đến (là trang SalePage hoặc LandingPage)
Tên sự kiện chuyển đổi (Conversion Name): cần tạo từ Pixel
Tên hiển thị (Display Name): tên của quảng cáo
Ảnh hồ sơ (Profile Image): ảnh nhận diện từng quảng cáo khi bạn có nhiều quảng cáo khác nhau..
Danh mục (Category): lĩnh vực, ngành nghề. TikTok phân loại khá chi tiết để bạn chọn. Như giáo dục tiếng Anh của mình chọn sâu đến 3 lớp danh mục.
Từ khóa (Ad Tags): là các thẻ từ khóa gắn cho quảng cáo để dễ phân loại và tìm.
Nhưng trước khi quảng cáo chuyển đổi làm việc, bạn phải tạo Sự kiện chuyển đổi (Conversion Event) thông qua Pixel.
Hướng dẫn tạo Pixel trên quảng cáo TikTok: Pixel của TikTok hay còn gọi là Pixel ByteDance
Nếu bạn chưa có Pixel nào, bạn có thể click vào “Tạo mới” khi cài đặt thông tin quảng cáo ở bước trên:
Hoặc muốn thêm Pixel mới: vào phần “Thư viện” và chọn “Sự kiện”
Nếu bạn muốn Tracking App thì chọn App Event, còn chuyển đổi trên website thì chọn Website Pixel.
Tôi chọn Manager của Website Pixel để “Tạo Pixel”.
Tác dụng của Pixel trong quảng cáo TikTok:
Theo dõi các hoạt động trên trang web Cải thiện hiệu suất quảng cáo Bảng thông tin điều khoản sử dụng Pixel – nhấn “Tôi đồng ý”
Đặt tên cho Pixel – Lưu Pixel vào bộ quy tắc
Cài đặt mã Pixel vào trang web của bạn:
Nếu bạn đã biết cách chèn mã pixel vào website, việc còn lại rất đơn giản
Bạn có thể tìm hiểu thêm cách gắn Pixel trong phần hướng dẫn trên.
Nếu muốn kiểm tra Pixel có hoạt động không, bạn click vào Verify if your pixel is firing correctly trong trình quảng lý Pixel.
Tạo chuyển đổi tùy chỉnh Sau khi đã có Pixel, việc cần làm là tạo Chuyển đổi tùy chỉnh để thêm vào phần “Tên hoạt động chuyển đổi”
Nó cũng giống như việc bạn gọi ra hành động của người dùng khi tối ưu.
Pixel chỉ là đoạn mã cho phép đo lường (chiếc camera nhỏ ghi lại mọi hành động của người dùng), còn Chuyển đổi tùy chỉnh (Custum Conversion) cho phép bạn cụ thể hóa một hành động bằng tên gọi để dễ dàng tối ưu cho mục tiêu chiến dịch của mình.
Trong quản lý Pixel vừa tạo, chọn “Tạo chuyển đổi tùy chỉnh” (Create a custom conversion):
Có 2 loại chuyển đổi tùy chỉnh:
Sự kiện khi có hành động tức thời (Event on inline action): theo dõi hành động khi người dùng nhấp vào bất kỳ yếu tố nào trên trang của bạn (nút, liên kết, hình ảnh, lướt carousel hay slide, mở video nhúng…).
Sự kiện khi tải trang (Event on page load): để theo dõi khách truy cập xem bất kỳ trang nào. Nếu bạn muốn theo dõi số lượng người mua sản phẩm hơn bạn sẽ chọn theo dõi trang Cảm ơn (Thanhkyou Page) được chuyển đến khi người dùng hoàn thành giao dịch.
Nhiều bạn sẽ nghĩ mình bán sản phẩm thì cứ tracking trang thanh toán cho dễ và để TikTok tự kiếm khách cho bạn dựa vào data Pixel. Nhưng điều này có khá nhiều rủi ro, khi bạn không biết điều gì khiến khách hàng từ chối mua hàng trên trang landingpage. Và nó có thể dẫn đến CPC cao vượt mức ở thời điểm đầu.
Thực tế có rất nhiều trang để bạn tracking, như chuyển hướng đến trang liên kết khác, bài viết… Nó phù hợp với dạng phễu chuyển đổi (dẫn dắt khách hàng), nên dùng khi bạn muốn xây dựng brand hoặc phễu bán hàng.
Tập trung vào mục tiêu ra đơn, bạn cần testing thị trường rộng với nhiều nhóm đối tượng, bạn sẽ muốn biết nội dung của mình phần nào khách hàng quan tâm và không quan tâm, hình ảnh – nút – content nào nên giữ để nuôi Pixel. Vì vậy tôi chọn Sự kiện khi có hành động tức thời trong ví dụ về chuyển đổi đơn hàng này.
Điền URL trang chuyển đổi muốn theo dõi.
Đặt tên và chọn 7 loại chuyển đổi có sẵn (liên hệ, biểu mẫu, nút nhấp, xem nội dung, bắt đầu dùng thử, mua hàng, tư vấn)
Quay trở lại thiết lập chi tiết nhóm quảng cáo, nhấn vào “làm mới” để thấy Tên chuyển đổi đã tạo:
Lúc này đối tượng có gắn Pixel đã xuất hiện trong phần chi tiết nhóm quảng cáo
Tối ưu hóa sáng tạo tự động (Automated Creative Optimization) Sau khi điền xong Ad Details chúng ta đến phần Loại nội dung (Creative Type)
Tùy chọn Sản phẩm động (Automated Creative Optimization): Với “Tối ưu hóa sáng tạo tự động”, bạn có thể tải lên tối đa 10 hình ảnh hoặc video, 5 văn bản quảng cáo và 1 lời kêu gọi hành động (CTA).
Sau khi tải lên, hệ thống của TikTok sẽ tự động kết hợp các tài sản sáng tạo của bạn thành nhiều quảng cáo. Từ đây, hệ thống sẽ liên tục đánh giá để tạo ra sự kết hợp sáng tạo tối ưu hình ảnh – video cho đối tượng.
Ở đây tôi không chọn do chưa thấy nhiều hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo thêm Tối ưu hóa tự động của TikTok.
Target đối tượng trên TikTok Nhân khẩu (Demographics):
Địa điểm (Location): TikTok cho phép target khu vực địa lý theo tỉnh thành (không có mở rộng bán kính như Facebook).
Ở đây mình chạy chủ yếu khu vực Hà Nội nên sẽ chọn như hình.
Giới tính (Gender): Nam/Nữ.
Tuổi (Age): chia thành 6 nhóm tuổi và thêm tùy chọn “Không giới hạn”.
Qua một thời gian chạy thấy tuổi của TikTok khá chính xác, tuy nhiên nhóm 13-17 chưa thấy hiệu quả cao.
Vì vậy lời khuyên của tôi là nên thử nghiệm quảng cáo với độ tuổi 18-24 và 25-34.
Ngôn ngữ (Language): ý kiến cá nhân là không target
Danh mục quan tâm (Interest Category): tương tự không target, vì sản phẩm mình bán khá là phổ thông và hiện chưa cần target sâu Sở thích & Hành vi do ít cạnh tranh.
Thiết bị (Device):
Tùy theo hành vi đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến để thiết lập. Ở đây tôi nhắm đến đối tượng trẻ nên để mặc định
Ngân sách và Lịch chạy: Ngân sách hàng ngày thấp nhất để chạy là 200.000. Nhưng bạn phải có 500.000 VND để kích hoạt chiến dịch (nên yêu cầu tối thiểu là 500k nhé).
Còn chạy theo ngày theo ngân sách tổng: theo mình là quảng cáo nên duy trì để đánh giá, vì thời gian đầu hiệu quả khá bấp bênh.
Giá thầu và Tối ưu hóa Mục tiêu tối ưu hóa: có 2 loại là Nhấp (Click) và Chuyển đổi (Conversion). Tôi chọn Chuyển đổi vì đã xác định mục tiêu chiến dịch ngay từ đầu.
Với mục tiêu Nhấp: sẽ không có tùy chọn đặt giá thầu thông minh, bạn phải Đặt giá thầu thủ công (Bid tay).
Với mục tiêu Chuyển đổi sẽ có 2 tùy chọn:
Bật Tối ưu hóa thông minh (Smart Optimization): TikTok tự tối ưu giá thầu cho từng phiên đấu giá ở giai đoạn máy học (Giai đoạn 1) với mục tiêu là gia tăng chuyển đổi. Giai đoạn này cắn tiền khá ảo lúc ít lúc nhiều. Và bạn chỉ cần đặt giá cho giai đoạn 2.
Tắt Tối ưu hóa thông minh: khi đó bạn phải đặt giá thầu thủ công cho từng giai đoạn 1 và 2.
Mục tiêu chuyển đổi được định giá bằng phương pháp đặt giá thầu oCPC (optimization cost per click – chi phí tối ưu mỗi lần nhấp), đảm bảo quảng cáo sẽ được hiển thị cho người dùng có nhiều khả năng thực hiện các hành động mong đợi của bạn.
Với CPC, bạn đặt giá thầu cho chi phí chuyển đổi cá nhân kỳ vọng (ví dụ: tải xuống ứng dụng hoặc gửi biểu mẫu), nhưng sau đó thanh toán bằng CPC (chi phí cho mỗi lần nhấp). Quảng cáo TikTok tự động điều chỉnh giá thầu dựa trên cài đặt giá thầu của bạn, rút ra chi phí cho chiến dịch của bạn gần với giá mục tiêu.
Nếu bạn chọn Nhấp vào làm mục tiêu cho nhóm quảng cáo của mình, bạn sẽ được lập hóa đơn trên cơ sở CPC, với quảng cáo của bạn được tối ưu hóa để thu hút càng nhiều lần nhấp càng tốt.
Delivery Type (Tăng tốc phân phối quảng cáo): tùy bạn.
Cài đặt theo dõi bên thứ 3: khá nâng cao nên bỏ qua nhé.
Nhấn Tiếp tục
Thiết lập quảng cáo Đây là phần thiết lập chi tiết để hiển thị quảng cáo, cũng là phần cần chú ý về sáng tạo nội dung hình ảnh & Video.
Kích thước và định dạng khung hình: Tỷ lệ khung hình: 3 loại
Ngang(16:9) Dọc(1:1) Hình vuông(9:16) Độ phân giải tương ứng:
Ngang(1280*720) Dọc(640*640) Hình vuông(720*1280) Chất lượng âm thanh (bit): ≥ 516kbps
Thời lượng: 5-60s, tuy nhiên với phân khúc người dùng TikTok khá trẻ vàphong cách TikTok là nhanh nên bạn nên sản xuất video từ 5 đến 16s (thời lượng quảng cáo hiệu xuất cao và người dùng có thể đưa ra quyết định trong khung thời gian này).
Định dạng đề xuất: .mp4, .mov, .mpeg, .avi hoặc .gif
Dung lượng: Tối đa 500 MB
Safe Zone:
Để đảm bảo rằng trọng tâm nội dung của quảng cáo được hiển thị rõ ràng, đối với quảng cáo TikTok nên giữ tất cả văn bản và đồ họa trong vùng an toàn ở giữa như thông số kỹ thuật bên dưới:
To left: 44px
To right: 140px
To top: 130px
To bototm: 483-484px
Tạo quảng cáo Video Lựa chọn Upload hoặc sáng tạo Video theo mẫu có sẵn.
Ngoài ra nếu muốn chau chuốt sản phẩm quảng cáo của mình, bạn nên tham khảo tài liệu sử dụng mẫu Video từ hình ảnh cực kỳ chuyên nghiệp.
Trình tạo Video:
Kho Template khổng lồ cập nhật liên tục từ TikTok Ads:
Khi có được video ưng ý, upload, chèn ảnh thumbnail đẹp, bạn cần điền Văn bản (Text) và Kêu gọi hành động (Call To Action) hiển thị trên quảng cáo:
Cuối cùng nhấn “Gửi” để hoàn thành tạo quảng cáo và chuyển sang giai đoạn chờ duyệt Camp. Thường vào đầu tuấn Camp được duyệt rất nhanh, vì vậy bạn có thể lên camp vào tối CN hoặc thứ 2 để dễ được duyệt hơn.
Ở tab Bảng điều khiển chọn Nhật ký để xem tình trạng duyệt quảng cáo của bạn:
Với các quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu này, có ba mô hình hành động:
CPC (chi phí mỗi lần nhấp) CPM CPV (chi phí trên mỗi lượt xem (6 giây). Spy Ads các sản phẩm đang chạy trên Tiktok tốt 2020 Làm thế nào để theo dõi đối thủ và thị trường chạy gì trên TikTok 2020. Hiện tôi chưa thấy công cụ nào giúp bạn spy ads TikTok, vì vậy bạn nên tạo một tài khoản và do thám theo cách thủ công nhất.
Chú ý khi tạo tài khoản Spy ads: Tuổi: đây là lưu ý hàng đầu, do đa phần quảng cáo TikTok target hướng đến lứa tuổi và vị trí chứ không phải sở thích & hành vi. Vì vậy bạn nên đặt tuổi theo mục tiêu khách hàng,
Vị trí: nên sử dụng 3G và chọn khu vực sinh sống là các thành phố lớn.
Thời gian spy ads: lên tạo tín hiệu giống người dùng “cần mẫn” như tương tác nội dung, ngày lên online trung bình 20 phút (có thể chia làm nhiều lần” đều đặn sáng trưa chiều tối.
Sáng là lúc thích hợp để xem các quảng cáo mới trong ngày. Mở ứng dụng thường xuyên giúp bạn tiếp cận các quảng cáo thương hiệu, lướt Feed giúp bạn thấy quảng cáo Native Video (đây chính là các Ads bán hàng chính tại VN hiện nay).
Đừng quên tương tác với quảng cáo để TikTok đưa bạn vào diện “tiềm năng”.
Thường xuyên xem phần “khám phá” để biết trào lưu nào lên ngôi.
Đó là kinh nghiệm của tôi giúp bạn tìm thấy các quảng cáo tik tok mới nhất.
Cách tìm các bài nhạc Hot nhất trên TikTok làm quảng cáo Điều quan trọng nhất để người dùng TikTok biết là tất cả nhạc có trên nền tảng này đều hợp pháp để sử dụng trong video của riêng bạn. Nếu bạn sử dụng thư viện nhạc TikTok, bạn sẽ không bao giờ phải tuân theo yêu cầu DMCA hoặc bất kỳ hành động pháp lý nào.
Nắm bắt nhanh các xu hướng nhạc TikTok
Truy cập thư viện của TikTok để tìm nhạc nền quảng cáo hay
Top nhạc hiện hành Trends Tìm kiếm các tuyển tập nhạc TikTok hay trên Google
Google luôn là kho tài nguyên khổng lồ về giải trí, nhất là nhạc. Bạn có thể tìm thấy các bài nhạc mới nhất khi tìm kiếm bằng từ khóa:
Nhạc quảng cáo tik tok mp3 mới nhất Nhạc quảng cáo tik tok trên youtube Nhạc nền quảng cáo tik tok Tên bài hát quảng cáo tik tok Bài hát trung quốc quảng cáo tik tok