Tính toán chi phí của dự án

CÁCH TỐI ƯU GOOGLE ADS DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

Google Ads không chỉ là công cụ quảng cáo mạnh mẽ, mà còn là một nền tảng linh hoạt cho các doanh nghiệp muốn tăng cường sự hiện diện trực tuyến. Để đạt được kết quả tối đa từ chiến dịch quảng cáo của bạn, dưới đây là một số bí quyết tối ưu Google Ads mà bạn nên cân nhắc.

 

1. Tối ưu danh sách từ khóa

 

- Nghiên cứu từ khóa xu hướng: Cần nắm bắt các xu hướng mới để không bỏ lỡ cơ hội được hiển thị và tìm kiếm 

- Thêm từ khóa phủ định: Là những từ khóa mà bạn muốn loại trừ ra khỏi chiến dịch google. 

  Hướng Dẫn Sử Dụng Từ Khóa Phủ Định Google Ads Nâng Cao 2023 - Nguyễn Đức Hòa

2. Tối ưu cấu trúc chiến dịch

 

- Sử dụng single theme ad group thay vì single Keyword ad group

- Tạo responsive search ad cho mỗi ad group để tăng ad strength

Responsive search ad (RSA) cho phép bạn tạo nhiều loại tiêu đề và mô tả. Sau đó google sẽ lấy những nội dung này và tự động kết hợp chúng trong mỗi phiên đấu giá tìm kiếm. RSA chứa nhiều text & copy nên sẽ truyền tải được nhiều nội dung tới người dùng. 

- Tạo ít nhất 5 ad extensions cho mỗi chiến dịch 

Theo báo cáo của google, Ad with extensions giúp tăng 10-20% CTR so với việc không sử dụng.

- Bật chức năng ad rotation cho tất cả các quảng cáo 

Chế độ cài đặt "Xoay vòng quảng cáo" cho phép bạn chỉ định tần suất mà bạn muốn các quảng cáo trong nhóm quảng cáo của mình được phân phối. 

- Quản lý giá thầu

Nếu ROAS thực tế cao hơn 50% so với mức ROAS kỳ vọng => Tăng giá thầu 30%

Nếu ROAS thực tế cao hơn 20% so với mức ROAS kỳ vọng => Tăng giá thầu 15%

Nếu ROAS thực tế thấp hơn 20% so với mức ROAS kỳ vọng => Giảm giá thầu 15%

Nếu ROAS thực tế thấp hơn 50% so với mức ROAS kỳ vọng => Giảm giá thầu 30%

 

3. Tối ưu điểm chất lượng quảng cáo 

 

Điểm chất lượng (Quality Score – QS) là một chỉ số được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khóa, trang đích và mẫu quảng cáo trong Google Ads. 

 

Điểm chất lượng tỷ lệ thuận với thứ hạng quảng cáo và tỉ lệ nghịch với giá thầu. Có nghĩa là điểm chất lượng càng cao thì quảng cáo càng xuất hiện nhiều ở vị trí top đầu trên kết quả tìm kiếm, nhưng giá thầu sẽ thấp hơn so với quảng cáo khác.

 

*Những yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng (ảnh)

 

- Ngắn hạn: Sự liên quan giữa mẫu quảng cáo và từ khóa, sự liên quan giữa trang đích và mẫu quảng cáo. 

- Trung hạn: Tỷ lệ CTR, thể hiện tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp vào nó. Bạn cũng có thể đánh giá hiệu suất của quảng cáo và từ khóa thông qua tỷ lệ nhấp này.

- Dài hạn: Trải nghiệm của người dùng trên trang đích. 

 

Nếu bạn muốn biết thêm về cách tối ưu hóa Google Ads cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ ngay Bluesky qua email: info@bluesky.com.vn để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đưa chiến dịch quảng cáo của bạn lên một tầm cao mới.