9 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế Logo | Công ty CP Truyền Thông Bluesky

9 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế Logo

Một logo thường sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn là một thiết kế mang tính sáng tạo. Một câu chuyện ẩn dấu sau logo sẽ truyền cảm hứng cho sự phát triển của công ty đó nhiều hơn. Hãy nghĩ tới những thông điệp mà bạn muốn nhắn nhủ qua logo này tới người xem

1. NGHĨ LỚN HƠN NGAY TỪ LÚC BẮT ĐẦU
Điều này sẽ giúp bạn không bị hụt hơi trong một cuộc đua dài. Chiến thắng trái tim và lý trí của khách hàng bằng một logo dễ ghi nhớ chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn thành công.
Logo của Apple là một ví dụ tuyệt vời, Quả táo cắn dở không hề đại diện cho máy tính hay công nghệ, mà nó lại thể hiện cho những đặc tính của công ty tối giản, tao nhã. Qua logo của Apple, khách hàng có thể suy đoán được về sản phẩm: có thể chúng không hề rẻ, nhưng lại là thứ tốt nhất trên thị trường, đánh bật mọi đối thủ khác.
 
 
2. ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN 
Là vô cùng quan trọng cho mọi logo, cái nhìn đầu tiên về logo không chỉ khắc ghi trong não bộ khách hàng về mặt hình ảnh mà còn cả cảm xúc. Một Logo “xấu” hay quá rườm rà và phức tạp chắc chắn sẽ không giúp não bộ của khách hàng dễ dàng ghi nhớ.

3. PHÁC THẢO LÀ VIỆC ĐẦU TIÊN PHẢI LÀM 
Lên phác thảo là điều QUAN TRỌNG NHẤT trong quá trình thiết kế. Việc ngồi ngay trước màn hình máy tính có thể giới hạn khả năng sáng tạo của bạn bởi thời gian làm một logo trên máy tính chiếm quá nhiều thời gian so với vẽ ra giấy. Khi phác thảo ra giấy, bạn có thể dễ dàng vận dụng khả năng sáng tạo của mình, với nhiều hơn những ý tưởng. Hãy nhớ: Dùng giấy để phác thảo ý tưởng, Dùng máy tính để thực thi ý tưởng khi thiết kế logo.
 
4. K.I.S.S. (KEEP IT SIMPLE, STUPID)
Hãy bắt đầu từ một ví dụ về Nike. Một logo càng tối giản bao nhiêu, độ nhận dạng của nó càng cao bấy nhiêu. Một nét móc đơn giản, lại là một logo được nhận diện trên toàn thế giới. Giữ sự đơn giản ( nhưng không phải sơ sài) từ lúc bắt đầu phác thảo ý tưởng của mình bởi, nhiều chi tiết dễ gây ra sự lộn xộn trong thiết kế.
 

5. SỬ DỤNG MÀU SẮC MỘT CÁCH THÔNG MINH
Tạm bỏ qua những lý thuyết phức tạp về màu sắc, hiểu được những điều căn bản về màu sắc cũng là một lợi thế lớn trong quá trình thiết kế logo. Một số những điều căn bản những vô cùng quan trong đó là :

• Không nên sử dụng những gam màu quá sáng và chói gây hại cho mắt bạn.
• Cần tránh những màu nhẹ, dễ chìm và dễ biến mất
• Thiết kế logo từ những màu cơ bản như trắng và đen trước trước khi quyết định chọn màu sắc nào. Nếu chúng nhìn không đẹp ở màu đen và trắng, chúng sẽ không đẹp ở bất cứ màu sắc nào.  
• Hãy nhớ rằng màu sắc cũng cải thiện cảm xúc của con người, nên hãy cố gắng sử dụng màu sắc thể hiện đặc điểm của công ty.
 
6. CHỌN LỰA KIỂU CHỮ
Người thiết kế nên lựa chọn nhiều kiểu font chữ khác nhau trước khi thực sự sử dụng 1 font nào đó. Hãy thử sử dụng nhiều kiểu độ lớn, độ rộng, khoảng cách của chữ khác nhau. 
Kiểu chữ cũng phải phù hợp với thương hiệu  như các thành phần khác trong logo. Một số ví dụ về font chữ logo nổi tiếng có thể kể đến như Yahoo, Twitter hay Cocacola.
 
7. TRÁNH SỬ DỤNG QUÁ NHIỀU CÁC HIỆU ỨNG.
Adobe Illustrator, Photoshop hay các phần mềm thiết kế đồ họa khác là những công cụ hỗ trợ rất tuyệt vời, cung cấp cho người dùng các hiệu ứng, để mở rộng hơn nữa sự sáng tạo trong quá trình thiết kế logo, nhưng đừng nên quá lạm dụng chúng! Hãy nhớ nguyên tắc số 2 K.I.S.S ( keep it simple, stupid).
 
8. CÂN BẰNG CÁC YẾU TỐ TRONG LOGO
Bộ não của con người khi nhìn thấy bất kì hình ảnh nào thường thích sự cân bằng. Hãy cẩn thận nếu như bạn muốn sử dụng sự mất cân bằng trong thiết kế là điểm nhấn của mình, bởi không chỉ những nhà nghệ thuật nhìn logo của chúng ta, mà sẽ là đông đảo khách hàng.
 

9. LÀ CHÍNH MÌNH
Nguyên tắc cuối cùng trong thiết kế logo chính là đừng đi copy thiết kế của người khác. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn lấy những ý tưởng từ đối thủ để tham khảo, nhưng việc đi copy là hoàn toàn sai trái. Hãy tạo phong cách riêng của mình, điều đó sẽ làm nên sự đặc biệt cho doanh nghiệp của bạn.
 
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU, Ý NGHĨA LOGO 
Một logo thường sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn là một thiết kế mang tính sáng tạo. Một câu chuyện ẩn dấu sau logo sẽ truyền cảm hứng cho sự phát triển của công ty đó nhiều hơn. Hãy nghĩ tới những thông điệp mà bạn muốn nhắn nhủ qua logo này tới người xem: Liệu nó có đại diện cho giá trị của công ty ? Liệu nó có thể hiện được tầm nhìn và sứ mệnh của công ty đó. Một logo cần được dành thời gian vào công đoạn nghiên cứu dưới nhiều cách tiếp cận khác nhau. Nhưng “sự vất vả” đó sẽ được trả xứng đáng bởi những giá trị thương hiệu, lợi thế trong marketing mà logo đem lại. Hãy thiết kế những logo mà khiến bạn cảm thấy tự hào.

Viết bình luận

Liên hệ với chúng tôi