5 chỉ số cần phải biết khi phân tích hoạt động digital marketing | Công ty CP Truyền Thông Bluesky

5 chỉ số cần phải biết khi phân tích hoạt động digital marketing

Phân tích digital marketing được doanh nghiệp dùng làm thước đo đánh giá hiệu quả kinh doanh của mình. Trong đó, có rất nhiều chỉ số quan trọng để đánh giá độ hiệu quả chiến dịch digital marketing. Vậy chỉ số nào là cần thiết và được quan tâm nhiều nhất? 

Dưới đây là 5 chỉ số cần phải biết khi phân tích hoạt động digital marketing: 

1. Số trang mỗi lần truy cập:
Đây là số liệu cho phép bạn biết có bao nhiêu page trên website được xem bởi một khách và lần truy cập trung bình trước khi họ rời đi. Mục tiêu để tăng số lượng này bằng cách cải thiện nội dung và giá trị website.

Bằng cách không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng website; bạn sẽ thấy sự thay đổi lớn đối với chỉ số này. 

2. Thời gian truy cập trung bình
Khi ai đó truy cập website của bạn về cơ bản họ đang tìm kiếm thông tin bạn quan tâm. Cho dù đó là thông tin về sản phẩm hay nội dung liên quan.

Việc tăng thời gian truy cập trung bình cần đặc biệt quan tâm đến. Nếu số liệu thấp dưới 70% cho thấy bạn không cung cấp đủ giá trị. Việc khách hàng dành nhiều thời gian hơn trên website; ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua hàng từ họ. 

3. Tần suất và số lần truy cập gần đây
Biết được thời gian truy cập của khách hàng là chưa đủ. Bạn cần biết thêm về tần suất khách hàng truy cập trang web và bao nhiêu phần trăm trong số họ trở thành khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào cách bạn tối ưu website, từ đó bạn mới cải thiện số lần truy cập website của khách hàng.

Nếu khách hàng thường xuyên quay lại website mỗi khi bạn xuất bản nội dung mới; thì điều đó thật tuyệt vời. Nếu ngược lại, họ chỉ đến một lần và không bao giờ quay lại, thì bạn đang gặp vấn đề hãy giải quyết chúng. Số lần truy cập là số liệu bạn nên quan tâm để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

4. Tỷ lệ thoát
Mọi người có thể tìm đến website của bạn từ nhiều nguồn khác nhau. Nhưng một khi họ đã tìm đến, công việc của bạn giữ chân họ lại và khiến họ thực hiện một vài hành động.

Tỷ lệ thoát cho thấy tỷ lệ phần trăm những người rời khỏi website của bạn sau khi chỉ truy cập trang. Mặc dù tỷ lệ thoát cao không hẳn là xấu; nhưng bạn nên hạ thấp nó bằng việc cải thiện nội dung và cung cấp nhiều giá trị tốt hơn.

Bằng cách xem xét và đánh giá số liệu ở trên; bạn nên tìm hiểu thêm về hành vi người dùng khi truy cập vào website; và bạn nên cải thiện để website hấp dẫn và thuận tiện cho người dùng.

5. Tỷ lệ chuyển đổi
Khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp, bạn muốn có thêm nhiều khách hàng và nâng cao doanh số. Đó là lý do tại sao tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ số mà bạn không thể bỏ qua.

Mặc dù số liệu này đo lường kết quả bạn đã đạt được; nhưng nó cho bạn cái nhìn tổng quan về lưu lượng truy cập và liệu chiến lược marketing có hiệu quả. Không ai thích chuyển đổi bằng 0 hoặc chuyển đổi thấp vì điều đó có nghĩa là doanh nghiệp của bạn hoạt động không tốt.

Tỷ lệ chuyển đổi đo lường hành vi của khách hàng khi truy cập và thực hiện trên website. Nếu bạn muốn nhiều khách điền vào biểu mẫu, thì bạn nên phân tích lưu lượng truy cập của khách hàng.

Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng, thì bạn nên tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi trung bình của website và mục đích chuyển đổi của bạn.


Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi

 

Hy vọng bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về các chỉ số quan trọng trong công cụ google analytics .Tuy nhiên để phân tích digital marketing được hiệu quả và đầy đủ thì các chỉ số trong công cụ analytics vẫn chưa thể đáp ứng hết được.

Theo A1digihub

Viết bình luận

Liên hệ với chúng tôi