Vai trò của Digital Marketing | Công ty CP Truyền Thông Bluesky

Vai trò của Digital Marketing

Digital Marketing là một trong những hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong xu thế cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ mạnh mẽ trên toàn thế giới. Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn thông qua đa dạng các nền tảng mạng xã hội.

Blueskt tự hào là đơn vị uy tín cung cấp giải pháp tư vấn & triển khai Digital Marketing cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với đội ngũ tư vấn & triển khai chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi đã và đang đem đến cho các khách hàng giải pháp Digital Marketing uy tín, hiệu quả.

Các giai đoạn tư vấn & triển khai Digital Marketing
 
Nghiên cứu thị trường: bước đầu tiên và không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đang mong muốn triển khai Digital Marketing. 
Xây dựng chiến lược: chiến lược Digital Marketing sẽ là khung xương sống của chiến dịch Marketing
Định hướng triển khai: hỗ trợ thực hiện các bước tuần tự để có thể tự triển khai thành công một chiến dịch Marketing
Triển khai Digital Marketing: thực thi kế hoạch và bám sát các định hướng chiến lược triển khai Digital Marketing
Đo lường – báo cáo: theo dõi và đánh giá hiệu quả triển khai Digital Marketing

1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên và không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đang mong muốn triển khai Digital Marketing. Các doanh nghiệp thông thường đưa ra dự đoán thay vì sử dụng các dữ liệu thực tế thông qua khảo sát hoặc thông qua các bộ công cụ hỗ trợ. Việc dự đoán có thể không đem lại hiệu quả và dẽ khiến hoạt động triển khai Digital Marketing của doanh nghiệp bị lệch hướng.
 
Đánh giá đối thủ cạnh tranh: Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Chỉ khi thấu hiểu về đối thủ cạnh tranh, cách quảng bá sản phẩm/dịch vụ của họ trên các kênh thông tin truyền thông, doanh nghiệp của bạn mới có thể tạo ra sự khác biệt và đánh bại đối thủ cạnh tranh để vươn lên dẫn đầu.
Nghiên cứu insight khách hàng: Nghiên cứu và xác định khách hàng mục tiêu, hành vi của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng và chiến lược Digital Marketing hiệu quả.
Định vị thương hiệu: gồm đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp, tư vấn xây dựng & cải tiến bộ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông, mạng xã hội. 

2 Xây dựng chiến lược

Chiến lược Digital Marketing sẽ là khung xương sống của chiến dịch Marketing. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch với lộ trình & ngân sách cụ thể.
 
Xây dựng chiến lược phát triển nhãn hàng trong ngắn hạn và dài hạn
Xây dựng bộ từ khóa, cấu trúc tầng từ khóa theo các nhóm từ khóa chính
Đề xuất các chiến dịch Marketing trong ngắn hạn và dài hạn
Lập kế hoạch theo từng giai đoạn với lộ trình cụ thể, ngân sách tương ứng
Xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng chiến dịch Marketing

3.Định hướng triển khai

Đây là giai đoạn chúng tôi giúp các thành viên trong doanh nghiệp có thể thực hiện các bước tuần tự để có thể tự triển khai thành công một chiến dịch Marketing. Để có thể đi được đường dài, không chỉ chúng tôi mà cả các thành viên của doanh nghiệp – những con người hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và am hiểu tinh thần của sản phẩm cần phải hiểu rõ về định hướng triển khai, cách xây dựng nội dung, hình ảnh, cách truyền thông, quảng bá trên các kênh phương tiện truyền thông, các mạng xã hội.
 
Đề xuất hướng phát triển các kênh: Facebook, Website, Youtube, Zalo, Instagram, SMS, Email, ...
Xây dựng JD và tiêu chí tuyển dụng nhân sự (trong trường hợp cần bổ sung thêm)
Hướng dẫn kỹ thuật: cách viết nội dung, cách thiết kế hình ảnh, xây dựng chủ đề bài viết website theo từng giai đoạn, chiến dịch

4. Triển khai Digital Marketing

Đây là giai đoạn thực thi kế hoạch và bám sát các định hướng chiến lược triển khai Digital Marketing. Việc này có thể được doanh nghiệp chủ động thực hiện dựa trên các định hướng đã được thống nhất hoặc do chính chúng tôi – đơn vị tư vấn & triển khai Digital Marketing tiến hành.
 
Xây dựng nội dung & hình ảnh trên các kênh truyền thông: nội dung & hình ảnh đảm bảo chuẩn SEO, chuẩn AIDA. Hình ảnh đảm bảo đúng tỷ lệ text cho phép trên từng kênh, thu hút, đúng chủ đề định hướng
Post bài, tối ưu SEO các kênh
Chạy quảng cáo trên các kênh


5. Đo lường - Báo cáo

Đo lường – báo cáo là bước cuối cùng, nhưng cũng là bước không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Quá trình này cần được tiến hành thường xuyên theo chiến dịch hoặc theo tháng tùy theo từng doanh nghiệp để có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả triển khai Digital Marketing.
 
Báo cáo kết quả, chi phí minh bạch, rõ ràng theo từng giai đoạn cụ thể
Tiến hành điều chỉnh chiến lược, hướng triển khai trong trường hợp cần thiết để đảm bảo KPI

6. Các kênh triển khai

Tùy theo mục tiêu chiến lược và kế hoạch đã thống nhất, hoạt động Digital Marketing có thể triển khai trên các kênh sau:
 
Website: Mục tiêu xây dựng website trở thành một trang bán hàng hiệu quả, kích thích sale
Facebook: Mục tiêu chính là tăng nhận diện thương hiệu & kích thích sale
Email: Mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu & tăng tỷ lệ chốt sale các chiến dịch
Zalo: Mục tiêu chính là tăng nhận diện thương hiệu & kích thích sale
Youtube: Mục tiêu tăng tỷ lệ tiếp cận các khách hàng tiềm năng & lan tỏa thông điệp và nhãn hàng tốt hơn
Instagram: Mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu & tăng tỷ lệ chốt sale các chiến dịch
SMS: Kênh thông tin tiếp cận gần nhất với khách hàng
G+: Mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu

Liên hệ: 

Công ty CP Truyền Thông Bluesky
Địa chỉ: Tầng 6, số 396 Xã Đàn, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0243 5772428 - 0913583578

Viết bình luận

Liên hệ với chúng tôi