Brand Identity (nhận diện thương hiệu) là gì ? | Công ty CP Truyền Thông Bluesky

Brand Identity (nhận diện thương hiệu) là gì ?

Trong bối cảnh kinh doanh và hình ảnh doanh nghiệp có tác động ảnh hưởng to lớn đối với sự phát triển và cạnh tranh trên thị trường. Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) chính là cách để tạo dựng lên hình ảnh của doanh nghiệp đó.

Vậy Nhận diện thương hiệu là gì? Làm thế nào để xây dựng brand identity?

I. Khái niệm nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là gì ?
Nhận diện thương hiệu là những thứ họ muốn nói về việc họ là ai – những sản phẩm/dịch vụ, chất lượng và tiện ích. Bao gồm các hình thức và cách thức mà một thương hiệu thể hiện tới khách hàng.
Nhận diện thương hiệu thường được nhìn nhận theo một hệ thống: logo, slogan, bao bì, nhãn hiệu, đại sứ thương hiệu,…

Để có thể hiểu một cách dễ dàng nhất thì nhận diện thương hiệu chính là những gì khách hàng nhìn thấy về công ty. Một doanh nghiệp có nhận diện thương hiệu tốt sẽ làm cho khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn, in dấu trong tâm trí khách hàng và từ đó sẽ sản sinh ra động cơ mua hàng.

Đó cũng là một trong những lợi ích mà nhân diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để có nhận diện thương hiệu tốt. sang phần tiếp theo để tìm hiểu.

II. Làm thế nào xây dựng nhận diện thương hiệu tốt ?
Logo thống nhất: Giống nhau trên tất cả bao bì, sản phẩm, không được thay đổi màu sắc hay bất kỳ chi tiết nhỏ nào khác trên logo.

Chi tiết đơn giản, dễ nhớ: đơn giản dễ nhớ ở đây có thể là slogo, tên nhãn hiệu, hình ảnh logo. Màu sắc nổi bật nhưng khách hàng lại dễ nhớ.
Ví dụ: honda, clear,…

Nhận diện thương hiệu tại văn phòng: đối với tại công ty, văn phòng, nhận diện thương hiệu có thể ở trên đồng phục, quà tặng, card visit

Sử dụng nhận diện thương hiệu thống nhất: thống nhất trên tất cả tài liệu, giấy tờ, hồ sơ công ty (in logo, slogan,…)

Không được phép có nhiều nhận diện thương hiệu: nhận diện thương hiệu cần là “ĐỘC NHẤT”

Nhận diện thương hiệu không được phép trùng với đối thủ cạnh tranh

Doanh nghiệp cần sử dụng nhận diện thương hiệu mọi lúc, mọi nơi.

Doanh nghiệp nên đăng ký sở hữu trí tuệ cho các thiết kế mang tính nhận diện thương hiệu (logo, slogan,…)

Khi thay đổi nhận diện thương hiệu cần rõ ràng, dứt khoát

III. Lợi ích của nhân diện thương hiệu là gì ?
Định hướng nhận thức người tiêu dùng, thúc đẩy quá trình mua hàng trong bản đồ hành trình khách hàng
Xây dựng giá trị thương hiệu
Một cách để quảng bá thương hiệu
Góp phần vào tạo dựng văn hóa doanh nghiệp
Nhận diện thương hiệu tốt, cạnh tranh khách hàng cũng dễ dàng hơn

IV. Vai trò của nhận diện thương hiệu
Hiểu được tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu đối với hoạt động CRM (quản lý & chăm sóc khách hàng) sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng tố hơn trong chiến lược kinh doanh.

4.1 Thu hút khách hàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thu hút và hấp dẫn cao giúp giới thiệu hình ảnh chuyên nghiệp. dễ dàng nhận biết khách hàng tiềm năng.

4.2 Duy trì khách hàng hiện tại
Hoạt động CRM tốt là khả năng duy trì mối quan hệ với nhóm khách hàng hiện hữu. Trong khi đó, việc thu hút khách hàng tiềm năng thì hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho khách hàng hiện tại những giá trị cảm nhận (chất lượng tốt,…) và cảm tính (chuyên nghiệp, đẳng cấp,..) tạo ra tâm lý muốn được duy trì sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

4.3 Hỗ trợ đội ngũ bán hàng
Như đã nhắc tới phần trên, sự thống nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, duy trì khách hàng hiện tại mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng gần gũi với khách hàng hơn.

4.4 Tăng lợi thế cạnh tranh
Giả định rằng “công ty đối thủ sở hữu chất lượng sản phẩm tốt, hệ thống CRM xây dựng thông minh. Vậy điều gì sẽ giúp bạn nổi bật lên. Chính là nhận diện thương hiệu giúp thể hiện cá tính của doanh nghiệp, tạo cảm giác về quy mô, tính chuyên nghiệp đối với khách hàng – điều vô cùng giá trị giúp tăng lợi thế cạnh tranh của công ty.

4.5 Giảm chi phí
Nhận diện thương hiệu tốt (brand identity) đồng thời giúp doanh nghiệp tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm. Tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng.

Các chi phí đầu tư tìm kiếm khách hàng mới sẽ được tiết kiệm hơn. Chi phí cho chăm sóc khách hàng, hoạt động marketing, truyền thông cũng được giảm thiểu.

Tuy nhiên để làm được điều này, cần ý thức được tầm quan trọng của hệt hống nhận diện thương hiệu để ảnh hưởng một cách tích cực thay vì nhận diện thương hiệu một cách nửa vời khiến bạn phải chi thêm một khoản không nhỏ để thay đổi ấn tượng của khách hàng.

Hỗ trợ tư vấn khách hàng liên hệ: 

Công ty CP Truyền Thông Bluesky
Địa chỉ: Tầng 6, số 396 Xã Đàn, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0243 5772428 - 0913583578

Theo CRMViet

Viết bình luận

Liên hệ với chúng tôi